Tin tức - Sự kiện

Mẹo dùng máy lạnh tiết kiệm điện


Dù máy lạnh có được trang bị công nghệ - tiết kiệm điện đến mức nào, thì quan trọng nhất vẫn là bạn sử dụng thiết bị ra sao! Chẳng hạn, một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện tối đa:

 

Mẹo dùng máy lạnh tiết kiệm điện

 

Hotline: 0969 012 678 - 0945 012 678 - 0868 961 600

 

Dịch vụ:

 

>>> Sửa chữa máy lạnh tại Quận 1

 

>>> Sửa chữa máy lạnh tại Quận 2

 

Dù máy lạnh có được trang bị công nghệ - tiết kiệm điện đến mức nào, thì quan trọng nhất vẫn là bạn sử dụng thiết bị ra sao! Chẳng hạn, một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện tối đa:  

 

1. Giảm – tăng nhiệt độ máy lạnh hợp lý

 

Một số người hiện nay vẫn còn có thói quen sử dụng đúng một chế độ nhiệt độ trong suốt thời gian mở máy lạnh.

 

Bên cạnh đó, cũng không ít người có thói quen - hễ không thấy ai trong phòng thì tắt ngay máy lạnh dù biết vẫn phải mở máy lạnh để phục vụ cho việc làm mát nếu như lại có người xuất hiện ở trong phòng.

 

Những thói quen đó, tưởng chừng như tiết kiệm điện cho máy lạnh nhưng hóa ra lại có nguy cơ sử dụng điện nhiều hơn. Vì thay đổi nhiệt độ dù lớn hay nhỏ mỗi khi giảm, tăng hay giữ nguyên nhiệt độ, thì đều làm cho máy lạnh tiêu hao lượng điện năng nhất định.

 

Nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong phòng lạnh để tránh làm tăng thêm nhiệt độ, khiến máy nén phải hoạt động nhiều hơn để giảm bớt nhiệt độ nóng bên trong phòng.  

 

Do đó, khi không có người trong phòng lạnh, thì bạn nên tăng nhiệt độ lên chứ đừng nên tắt luôn máy. Chỉ tắt máy lạnh khi bạn chắc chắn không còn sử dụng máy lạnh nữa!

 

2. Sử dụng thêm quạt trần

 

Việc sử dụng thêm quạt trần sẽ giúp cho bạn cảm nhận được luồng khí lạnh mát và đều hơn trong phòng, mà không cần phải bật chế độ cánh quạt đảo gió của máy lạnh.

 

Bởi vì, khi bạn sử dụng bất kì chức năng nào của máy lạnh, thì máy lạnh đều phải sử dụng điện để kích hoạt chức năng ấy hoạt động.

 

3. Hạn chế tắt – bật nguồn máy lạnh liên tục

 

Không hiếm người lại có thói quen chỉnh nhiệt độ lạnh sâu (tức là giảm nhiệt độ tận 16 hay 17 độ C), chờ phòng mát hẳn lên rồi mới tắt máy lạnh để bật quạt. Cứ thế mà quy trình này lập lại nhiều lần trong suốt quá trình sử dụng.

 

Đây là thói quen sử dụng máy lạnh không đúng và làm cho máy lạnh sử dụng điện năng rất hao phí! Vì cữ mỗi lần khởi động lại, máy lạnh cần phải sử dụng lượng điện năng nhất định để làm cho máy nén hoạt động – nhằm tạo ra luồng khí lạnh phù hợp với chỉ số nhiệt độ mà người sử dụng điều chỉnh.

 

Lưu ý: Khi tắt máy lạnh, bạn cần nhấn nút tắt (Off) trên remote máy lạnh, đồng thời ngắt luôn công tắt nguồn điện vào máy. Vì nếu bạn không tắt nguồn thì máy lạnh vẫn tiêu thụ lượng điện năng ngầm.

 

 

4. Lắp đặt máy lạnh đúng chỗ

 

Ở một số máy lạnh hiện nay, có khả năng giúp cho luồng khí lạnh lan tỏa đều hơn trong căn phòng. Thế nhưng, chúng ta cũng không nên xem nhẹ việc chọn vị trí thích hợp trong phòng để lắp đặt máy lạnh.

 

Bởi vì, nếu bạn vô tình lắp đặt máy lạnh trên một bức tường có ánh nắng trực tiếp chiếu vào hay chịu phải sự ảnh hưởng sức nóng từ phía bên ngoài, thì khiến máy lạnh phải hoạt động liên tục và sử dụng nhiều điện năng hơn để duy trì nhiệt độ lạnh bên trong phòng.

 

5. Tránh mua máy lạnh cũ sử dụng

 

Nếu không có đủ điều kiện, bạn vẫn có thể chọn máy lạnh cũ để sử dụng.

 

Tuy nhiên, thiết bị sẽ phải đối diện với khá nhiều vấn đề, nhất là tình trạng không còn cảm thấy hơi lạnh mát như lúc trước, hoặc thời gian làm mát của máy lạnh quá lâu.

 

Sở dĩ, có hiện tượng này là do động cơ bên trong máy đã trở nên suy yếu nên hiệu quả làm mát của thiết bị chậm đi. Thậm chí máy lạnh cũ đang ngầm sử dụng nhiều điện năng để có thể vận hành động cơ cũ bên trong máy.

 

Tin tức liên quan

Zalo