Tin tức - Sự kiện

Máy lạnh phát ra mùi hôi sửa ở đâu


Sau một thời gian dài sử dụng, đôi khi bạn ngửi thấy mùi hôi khó chịu từ máy lạnh của bạn phát ra. Liệu đâu là những nguyên nhân gây ra hiện tượng đó. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một số nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng.

 

Máy lạnh phát ra mùi hôi sửa ở đâu 

 

Chi nhánh Bình Dương: 48 A, khu phố Bình Đường 2, phường Dĩ An, Bình Dương

 

Hotline: 0969 012 678- 0945 012 678- 0868961 600

 

Sau một thời gian dài sử dụng, đôi khi bạn ngửi thấy mùi hôi khó chịu từ máy lạnh của bạn phát ra. Liệu đâu là những nguyên nhân gây ra hiện tượng đó. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một số nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

>>> Khắc phục tình trạng máy lạnh phát ra mùi hôi nhanh chóng tại TPHCM

 

>>> Khắc phục tình trạng máy lạnh phát ra mùi hôi nhanh chóng tại tại Dĩ An

 

1. Nguyên nhân

 

 

Có ba nguyên nhân chính được cho là sự xuất phát của mùi hôi:

 

  •  Vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn bám trong máy lạnh: Đây có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất. Một số lượng người dùng không nhỏ thường không bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh định kì. Chính việc này dẫn đến việc bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn bám trong máy lạnh và gây ra nùi hôi.

 

  • Mùi hôi vủa khí gas: Đường dẫn gas có thể bị hở, và gây ra sự rò rỉ khí gas. Tình trạng rỏ rỉ khí gas này không chỉ gây ra mùi hắc khó chịu mà còn có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng hơn đó là làm người sử dụng ngất đi vì hít phải loại khí độc này.

 

  • Mùi hôi từ ống xả nước máy lạnh: Nguyên nhân cuối cùng có thể dẫn đến từ đường ống xả nước. Một vài gia đình còn nối đường ống xả nước trực tiếp với đường ống nhà vệ sinh mà không có bất kì biện pháp khử mùi nào. Điều này sẽ làm mùi trong nhà vệ sinh quay ngược lại đường ống và tạo mùi hôi khó chịu.

 

2. Cách khắc phục

 

Để khắc phục tình trạng khó chịu trên, người sử dụng nên thực hiện các bước sau:

 

Bước 1: Kiểm tra ống dẫn nước xả:

 

Kiểm tra xem đường ống nước xả của máy lạnh có nối những đường ống xả khác không, nếu có thì hãy nên đi đường ống riêng cho máy lạnh.

 

Bước 2: Kiểm tra đường ống dẫn khí gas:

 

Sau đó kiểm tra hệ thống cấp khi gas và chắc chắn rằng nó không bị rò rỉ.

 

Bước 3: Thường xuyên vệ sinh định kì máy lạnh:

 

Nếu xong hai bước trên mà không có vấn đề gì, thì bạn nên nhanh chóng vệ sinh máy lạnh và thường xuyện vệ sinh định kì để đảm bảo máy lạnh được hoạt động ổn định và tránh tình trạng máy phát ra mùi hôi khó chịu gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

 

Chúng tôi luôn khuyến cáo quý khách nên tiến hành vệ sinh máy lạnh thường xuyên để tăng tuổi thọ của máy lạnh và có không gian sống trong lành. Điện lạnh Lê Gia Phát chúng tôi hi vọng bạn có thể mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

 

Tin tức liên quan

Zalo