Tin tức - Sự kiện

Hướng dẫn sự dụng máy giặt đúng cách khi mới sử dụng lần đầu


Máy giặt là một thiết bị không thiếu trong cuộc sống của mỗi hộ gia đinh hiện nay. Máy giặt giúp giảm tại lượng công việc gia đình cho các chị em

 

Hướng dẫn sự dụng máy giặt đúng cách khi mới sử dụng lần đầu

 

Hotline: 0969 012 678 - 0945 012 678 - 0868 961 600

 

>>> Sửa chữa máy giặt tại Quận 9

 

>>> Sửa chữa máy giặt tại Quận 10

 

Máy giặt là một thiết bị không thiếu trong cuộc sống của mỗi hộ gia đinh hiện nay. Máy giặt giúp giảm tại lượng công việc gia đình cho các chị em. Tuy nhiên việc sự dụng máy giặt đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho thiết bị thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Đặc biệt với những người mới sử dụng máy giặt lần đầu tiên. Vậy khi sử dụng máy giặt cần phải lưu ý đến những yếu tố nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để bạn có thể bỏ túi được một vài kinh nghiệm sử dụng máy giặt cho đúng nhé.

 

1. Đọc kỹ sách hướng dẫn đi kèm máy giặt

 

– Mỗi máy giặt sẽ có một cấu tạo khác nhau và cách thức vận hành khác nhau. Do đó việc đầu tiên bận cần phải làm là phải đọc kỹ sách hướng dẫn trước khi sử dụng.

 

– Sách hướng dẫn dùng luôn được kèm theo máy. Nếu như bị mất bạn có thể liên hệ với nơi bán máy hoặc truy cập vào trang web của nhà sản xuất để đọc hoặc tải tài liệu hướng dẫn sử dụng.

 

– Trên thị trường có khá nhiều các loại máy giặt. Với những thương hiệu nổi tiếng như: Sharp, Electrolux, Toshiba, Panasonic, LG,….Tùy vào loại máy và quần áo mà bạn chó thể chọn một chế độ giặt phù hợp nhất. Các loại vải cao cấp như tơ lựa thì nên chọn chế độ giặt nhẹ, còn quần áo bình thường chọn chế độ vừa. Chỉ có những loại quần áo dày như quần bòm, kaki, thì mới lên dùng chế độ giặt mạnh. Bởi chúng ta cần phải biết những cách sử dụng máy giặt khác nhau sau cho phù hợp nhất.

 

2. Sử dụng bột giặt chuyên dùng cho máy giặt

 

– Trên bao bì của mỗi loại xà  phòng dùng cho máy giặt có ghi rõ cách dùng cho từng loại máy giặt. Việc sử dùng xà phòng, bột giặt đúng với các loại máy giặt như Sharp, Panasonic, LG,….sẽ giúp đạt được hiệu quả cao.

 

– Ngoài ra trên bao bì cũng có in và hướng dẫn cách sử dụng đúng liệu lượng khi giặt. Nếu như cho ít thì sẽ không giặt sạch được quần áo. Còn nếu như cho nhiều thì sẽ không thể xả sạch được.

 

3. Bảo quản máy giặt tốt

 

– Tắt nguồn điện của máy giặt khi không sử dụng.

 

– Sai khi giặt xong phải lau chùi sạch ngăn chứa xà bông, nước xả… Để tránh bị đóng khô.

 

– Lau chùi sạch nước trên và xung quanh máy giặt. Để tránh làm cho các bộ phận bằng kim loại bị gỉ sét.

 

– Luôn giữ vệ sinh thông thoáng khu vực máy giặt để tránh bị ẩm ướt.

 

4. Vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt định kỳ

 

– Thường xuyên kiểm tra vệ sinh bảo dưỡng máy giặt. Như vậy sẽ giúp bạn bảo quản tốt được chiếc máy giặt. Tránh được những hư hỏng với máy giặt như tắc đường cấp nước, tắc đường thoát cửa máy, máy giặt bị kẹt không mở được cửa

 

Cách vệ sinh và sử dụng  máy giặt đúng cách lần đầu của mỗi hãng máy giặt là như nhau. Vì thế mà bạn có thể vệ sinh máy giặt theo một quy trình chung.

 

– Để có thể vệ sinh được máy giặt. Bạn chỉ cần lau chùi máy sạch sẽ và khô ráo bằng vải mềm. Không được dùng bàn chải, hay chất đánh bóng hay là các vật liệu dễ bay hơi để lau chùi máy. Bởi vì như thế có thể gây hư hại các linh kiện nhựa và lớp sơn phù ngoài của máy giặt. Một số hãng máy giặt như máy giặt electrolux, LG, có hệ thống thông báo định kỳ về việc vệ sinh máy giặt giúp bạn thuận tiện hơn trong việc theo dõi vệ sinh máy.

 

Trên đây là những mẹo sử dụng máy giặt đúng cách. Giúp kéo dài tuổi thọ cho máy giặt dành cho những người lần đầu sử dụng máy giặt. Hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu hơn quy trình sử dụng máy giặt đúng cách.

 

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt

 

- Khi máy đang hoạt động, tuyệt đối không cho tay vào thùng giặt hoặc thò tay vào đáy máy, các bộ phận khi quay có thể gây thương tích cho bạn.

 

- Không để trẻ em chơi đùa bên trên hay trong máy giặt, không cho trẻ nghịch máy khi máy đang hoạt động.

 

- Không làm văng nước hay đổ nước lên bảng điều khiển gây chạm mạch, hư hỏng làm sai lệch chức năng. Không nên dùng xô hay vòi riêng cấp nước cho máy.

 

- Một số gia đình có thói quen giặt trước bằng tay rồi mới cho vào máy để giặt hoặc vắt, khi đó cần chú ý tránh nước rớt từ quần áo vào mạch điều khiển và nên dàn đều đồ giặt trong máy, tránh để lệch về một góc.

 

Kết hợp máy giặt và máy sấy quần áo. Bộ đôi máy giặt và máy sấy thật hoàn hảo để quần áo luôn thơm tho và sạch sẽ. Để có một chiếc máy sấy quần áo trong mùa đông hay mùa mưa nhiều với gia đình có trẻ nhỏ hoặc đông người thì việc lựa chọn máy sấy quần áo khiến khá nhiều gia đình đau đầu khi phải làm sao lựa chọn máy sấy quần áo đúng cách và hiệu quả.

 

Với các cách sử dụng máy giặt khá chi tiết ở bài viết này, chúng tôi tin rằng bạn đã biết làm sao để sử dụng máy giặt đúng cách rồi đúng không nào. Là những mẹo nhỏ thôi nhưng những cách này có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ của chiếc máy giặt của cả gia đình.

 

Tin tức liên quan

Zalo