Tin tức - Sự kiện

Cách sử dụng máy lạnh an toàn cho gia đình có người già, bà bầu và trẻ nhỏ


Nhu cầu sử dụng máy lạnh ở các hộ gia đình ngày càng tăng. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hoà đúng cách, nhất là khi gia đình bạn có người già, bà bầu và trẻ nhỏ.

 

Cách sử dụng máy lạnh an toàn cho gia đình có người già, bà bầu và trẻ nhỏ

 

Hotline: 08 68 961 600 - 0945 012 678 - 0969 012 678

 

Nhu cầu sử dụng máy lạnh ở các hộ gia đình ngày càng tăng. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hoà đúng cách, nhất là khi gia đình bạn có người già, bà bầu và trẻ nhỏ.

 

 

>>> Vệ sinh máy lạnh tại TPHCM

 

>>> Vệ sinh máy lạnh tại Quận Bình Tân

 

 

Máy lạnh là thiết bị không thể thiếu

 

Ngày nay, máy lạnh được sử dụng rộng rãi ở mọi nhà. Ở Việt Nam đa phần thì thời tiết nắng nóng kéo dài, chiếc máy lạnh là thiết bị cho biết bao nhiêu người. Đặc biệt, máy lạnh giúp ích rất nhiều cho gia đình có người già, bà bầu và trẻ nhỏ, giúp họ cảm thấy thoải mái, thư giản và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

 

Cách sử dụng máy lạnh an toàn 

 

Máy lạnh có nhiều công dụng, nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ trở thành gây hại. Vì khi nguồn lạnh nhân tạo kéo dài, làm chênh lệch nhiệt độ, dẫn đến hiện tượng "sốc nhiệt" sẽ vô cùng nguy hiểm.

 

Dưới đây là một số lưu lý khi sử dụng máy lạnh cho gia đình có người già, bà bầu và trẻ nhỏ:

 

1. Điều chỉnh máy lạnh ở nhiệt độ thích hợp

 

 

+ Với người già:

 

Thân nhiệt của người già không ổn định, sức đề kháng yếu, họ rất dễ mắc bệnh huyết áp, thấp khớp khi ngồi lâu dưới máy lạnh. 

 

Sử dụng máy lạnh lâu sẽ làm cho độ ẩm trong phòng thấp. Chênh lệch độ ẩm đột ngột làm cho hệ hô hấp, bề mặt da không thích ứng được nên dễ bị tổn thương.

 

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp sẽ giúp người lớn tuổi dễ dàng thích nghi với máy máy lạnh

 

Nên đặt nhiệt độ máy lạnh vừa phải (không quá lạnh, cũng không quá nóng), nhiệt độ 26 - 27 độ C là hợp lý nhất đối với người cao tuổi.

 

Khi ngồi lâu dưới máy lạnh nên dùng nước muối sinh lý nhỏ mắt, uống nhiều nước, ăn trái cây để bổ sung các vitamin cho cơ thể.

 

 

+Đối với trẻ em:

 

 

Trẻ em có sức đề kháng yếu, bố mẹ chỉ nên để nhiệt độ mát vừa phải, giúp bé không bị nóng chứ không nên lạm dụng máy lạnh để nhiệt độ xuống quá thấp sẽ làm bé bị lạnh và dễ mắc bệnh.

 

Trẻ dưới 3 tuổi chỉ nên để nhiệt độ máy lạnh 27 - 28 độ C. Còn đối với trẻ sơ sinh bạn phải cần chú ý hơn, chỉ nên để 28 - 29 độ C, cho bé mặc quần áo dài tay và đắp chăn cẩn thận để bé không bị nhiễm lạnh.

 

Bố mẹ nên để ý chế độ quạt đảo chiều trên máy lạnh để tránh hướng gió chỉa thẳng vào bé

 

Một vấn đề đáng lưu ý mà gia đình không được bỏ qua là phải chú ý vị trí bé nằm, không được cho bé nằm quá gần luồng gió thổi ra từ máy lạnh. Tốt nhất nên đặt máy lạnh càng cao trong phòng càng tốt. Bố mẹ cũng nên để chế độ quạt đảo chiều trên máy lạnh để tránh hướng gió chỉa thẳng vào bé.

 

+ Với bà bầu:

 

 

Các chuyên gia khuyên nên chỉnh nhiệt độ máy lạnh 26 - 28 độ C, đây là nhiệt độ lý tưởng cho người mang thai.

 

Nên đặt nhiệt độ máy lạnh 26 - 28 độ C, đây là nhiệt độ thích hợp với người đang mang thai

 

Bà bầu, nên tránh ngồi thẳng hướng máy lạnh thổi vào. Vì vào thời điểm có thai, lỗ chân lông bị hở, nhạy cảm hơn người bình thường, nên dễ bị cảm gió. 

 

Thời gian này, bà bầu nên giữ ấm cho thai nhai trong bụng bằng cách xông tinh dầu. Khi ngủ dưới máy lạnh cần mặc áo kín cổ, mang vớ chân, dùng chăn đắp từ phần ngực trở xuống để không bị nhiễm lạnh.

 

2. Giới hạn thời gian bật máy lạnh không quá 3 tiếng

 

Cả người già, trẻ em và phụ nữ mang thai đều không nên ngồi trong phòng máy lạnh kín quá lâu. 

 

Sau 3 giờ ở trong phòng bật máy lạnh, nên tắt khoảng 10 phút sau đó mở cửa sổ ra, để đẩy những khí tồn đọng bên trong phòng. Giúp cho môi trường máy lạnh luôn được trong lành để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

3. Vệ sinh máy lạnh sau thời gian dài sử dụng

 

 

Sau thời gian sử dụng khoảng 6 tháng, gia đình nên liên hệ đến thợ sửa máy lạnh chúng tôi  để được vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh. Để đảm bảo máy lạnh luôn được hoạt động tốt, tiết kiệm điện hơn cũng như tránh mầm bệnh gây hại cho sức khỏe.

 

4. Chọn máy lạnh có tính năng kháng khuẩn, vận hành êm 

 

Người cao tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai cần không gian yên tĩnh, thoáng mát để nghĩ ngơi. Vì vậy, cần chọn dòng máy lạnh có tính năng kháng khuẩn, vận hành ổn định là tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi chọn mua cho những đối tượng này.

 

Tin tức liên quan

Zalo