Tin tức - Sự kiện

Cách sử dụng máy giặt đúng cách và hiệu quả nhất


Chiếc máy giặt là thiết bị không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt, tuy nhiên đối với công nghệ tiên tiến hiện nay máy giặt được các nhà sản xuất tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại...

 

Cách sử dụng máy giặt đúng cách và hiệu quả nhất

 

Chiếc máy giặt là thiết bị không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt, tuy nhiên đối với công nghệ tiên tiến hiện nay máy giặt được các nhà sản xuất tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại. Do vậy không phải ai cũng có thể sử dụng thành thạo những tính năng đó, hãy tìm hiểu những lưu ý dưới đây để có thể sử dụng máy giặt đúng cách và an toàn nhé.

>>> Sửa chữa máy giặt tại Quận 10

 

>>> Sửa chữa máy giặt tại Quận 11


1, Tại sao nên tìm hiểu về những lưu ý trước khi mua và dùng máy giặt?

Đã là những lưu ý khi sử dụng máy giặt thì chắc chắn chúng sẽ đem lại hiệu quả và nếu không thực hiện, những điều đó có thể mang lại những tác hại hay rủi ro mà đáng nhẽ chúng ta có thể tránh được

Bên cạnh đó, máy giặt là một thiết bị sử dụng điện năng để hoạt động vì vậy cần có những điều cần lưu ý sử dụng an toàn và tiết kiệm điện mà nếu bạn không thực hiện những điều đó thì máy vẫn hoàn động bình thường nhưng hiệu quả sẽ không bằng những típ mà chúng ta nên biết.

Máy giặt là thiết bị giải giúp giải phóng sức người, giặt và làm sách đồ vài vậy chúng ta sẽ có những lưu ý cách sử dụng máy giặt đúng cách sao cho không tốn công mất sức mà vẫn giặt sạch được đồ.

Dân gian có câu “của bền tại người” vì vậy, để kéo dài tuổi thọ cho máy giặt chúng ta cần biết những cách dùng giúp bạo vệ động cơ, các bộ phận và cả thiết bị của bạn.

2, Những lưu ý khi dùng máy giặt đúng cách đặc biệt cho người mới mua lần đầu

Vì những lý do trên chúng ta sẽ có các lưu ý khi sử dụng máy giặt tốt và đúng cách nhất và đặc biệt với những khách hàng mới mua và sử dụng lần đầu không nên bỏ qua đề mục này nếu bạn muốn có một thiết bị hoạt động hiệu quả và an toàn.


Những lưu ý an toàn và tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt


Là một thiết bị điện thì việc sử dụng chúng sao cho an toàn và tiết kiệm là điều chúng ta nên đặt ở vị trí hàng đầu và dưới đây là những lưu ý về điện khi bạn sử dụng máy giặt đúng cách:

  • Lựa chọn vị trí đặt máy giặt phù hợp, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời
  • Chọn chương trình giặt phù hợp với chất liệu và khối lượng đồ để tiết kiệm điện
  • Kê máy giặt nơi khô ráo, thoáng mát tránh tác đứt rò rỉ điện
  • Không dùng chung nguồn điện với các thiết bị có cô suất lớn tránh chập cháy
  • Không nên dùng máy giặt với các thiết bị có công suất lớn cùng một lúc để giảm tải
  • Chọn mua máy giặt có công nghệ inverter để tiết kiệm điện hiệu quả
  • Giặt khối lượng quần áo phù hợp với khối lượng của máy tránh lãng phí điện năng.

 

 

Chú ý sử dụng đúng loại bột giặt chuyên dụng

Chú ý khi sử dụng máy giặt chúng ta cần chọn đúng loại bột giặt hoặc nước giặt chuyên dụng dùng cho máy giặt để bảo vệ thiết bị của bạn. Bởi hầu hết các loại bột giặt tay có khả năng tạo nhiều bọt tốt cho giặt tay nhưng không tốt cho giặt máy.

Bên cạnh đó, nếu chúng ta giặt bằng tay có thể xả thêm một hai lần để loại bỏ bọt thì với máy giặt điều đó không chỉ tốn nước mà còn tốn điện, tốn thời gian hơn rất nhiều vì chúng không thể tự nhận biết độ sách của quần ao như mắt thường mà chỉ hoạt động theo các chương trình đã được cài đặt và thiết lập

Chọn chương trình giặt phù hợp

Việc chọn chương trình giặt phù hợp rất quan trọng chúng giúp bạn thiết kiệm điện, nước, thời gian cũng và bảo vệ quần áo của bạn. Hãy căn cứ vào khối lượng, chất liệu của vải qua đó chọn mực nước, nhiệt độ hay các chương trình giặt tự động đã được cài đặt phù hợp với 3 yếu tố trên tránh lãng phí nhiên liệu cũng như không làm hỏng quần áo của bạn.

Những lưu ý quan trọng về bảo vệ máy giặt

Lưu ý khi sử dụng máy giặt chúng ta cần quan tâm đến cách bảo vệ thiết bị để kéo dài tuổi thọ và việc dùng sao cho đúng cách nhất định bạn nên biết đặc biệt với những người mới sử dụng và mới mua lần đầu.

 

 

  • Dùng loại bột giặt chuyện dụng là cách bảo vệ máy giặt đúng cách
  • Vệ sinh máy giặt thường xuyên, đúng cách không chỉ là cách bảo vệ thiết bị mà còn bảo vệ chính bạn
  • Bảo hành và bảo trì máy giặt định kì để kíp thời sửa chữa, thay mới các linh kiện đã hết tuổi thọ
  • Chọn nguồn điện phù hợp hoặc nên dùng các thiết bị ổn áp để cung dòng điện ổn điện cho máy giặt
  • Lưu ý tránh va đập và hạn chế các tác nhận gây hại cho máy giặt của bạn

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng máy giặt đúng cách nhất cho bạn đọc, đặc biệt với những quý khách hàng đang có nhu cầu sử hữu lần đầu.

 

Tin tức liên quan

Zalo