Tin tức - Sự kiện

Cách chọn vị trí lắp đặt máy giặt giúp máy chạy bền lâu


Cách chọn vị trí lắp đặt máy giặt giúp máy chạy bền lâu

Cách chọn vị trí lắp đặt máy giặt giúp máy chạy bền lâu

 

Hotline: 0969 012 678 - 0945 012 678 - 0868 961 600

 

>>> Sửa chữa máy giặt tại Quận 4

 

>>> Sửa chữa máy giặt tại Quận 5

 

Một chiếc máy giặt tốt sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi lo về vấn đề vệ sinh quần áo. Tuy nhiên, chỉ có máy tốt thôi thì chưa đủ, việc chọn vị trí lắp đặt máy giặt cũng góp phần quan trọng vào sự bền lâu của máy. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết cách chọn vị trí lắp đặt máy giặt sao cho phù hợp nhất.

 

Lắp đặt máy giặt ở nơi vững chãi, bằng phẳng

 

  • Sẽ rất nguy hiểm khi đặt máy giặt ở vị trí không vững chắc vì trong quá trình hoạt động máy có thể di chuyển khi rung, lắc mạnh giảm tuổi thọ của máy.
  • Ngoài ra, nếu lắp máy ở nơi không bằng phẳng thì âm thanh cũng sẽ kêu to hơn khi máy thực hiện công đoạn vắt, giặt.

 

Tránh để máy ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng

 

Ánh sáng sẽ làm biến dạng các bộ phận nhựa và làm phai màu máy, khiến máy nhanh cũ hơn, vì thế hạn chế để máy giặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng. Nên đặt máy ở những nơi có mái che, cao ráo, tránh nơi ẩm thấp hoặc tiện hơn chính là nơi gần nhà tắm của gia đình bạn.

 

 

Tránh những nơi máy có thể đóng băng trong thời tiết giá lạnh

 

Đối với miền Bắc khi trời vào đông hoặc những vùng núi cao, thời tiết quá lạnh, có thể làm đóng băng các bộ phận của máy, khiến tuổi thọ máy giảm đáng kể. Chính vì thế, hãy đặt máy giặt trong nhà, nơi khô ráo, tránh đặt ngoài ban công, lô gia không có mái che. 

 

Lắp máy cách tường 5cm

 

Khi máy rung trong quá trình giặt, sấy, vắt nếu đặt quá gần tường hoặc các vật khác sẽ dẫn đến va chạm, nhẹ thì trầy xước vỏ máy giặt nặng thì móp méo hoặc hư hỏng. Chính vì thế, hãy lắp máy cách các cạnh và phần sau của máy so với tường và những vật khác tối thiểu là 5 cm.

 

Dùng những tấm che chuyên dụng che đậy máy

 

Không nên sử dụng tấm che làm bằng clo vinyl, vì chất này có thể làm hỏng các bộ phận nhựa và bề mặt sơn. Khi bạn sử dụng tấm che làm bằng clo vinyl, hãy đặt mảnh vải giữa máy và tấm che.

 

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng những áo trùm chuyên dụng dành cho máy giặt chất liệu chống thấm nước, có khóa kéo tiện lợi. Chống bụi bẩn, hạn chế trầy xước cho máy cực kỳ tốt.

 

Chú ý khi di chuyển máy

 

Khi di chuyển máy giặt, cầm chặt tay ở phần thân máy trong quá trình di chuyển.

 

Các bộ phận điện và tấm kim loại ở đáy máy giặt có thể gây giật hoặc thương tích. Chính vì thế, tuyệt đối không cho tay và không nâng máy ở phần đáy bằng tay.

 

Tin tức liên quan

Zalo